Thời hạn mà công ty phải báo trước khi HĐLĐ hết hạn là bao nhiêu ngày?

Dạ, em muốn hỏi nếu trong điều kiện lao động bình thường khi hết hạn hợp đồng, trước đó công ty phải có trách nhiệm thông báo cho người lao động biết bao nhiêu ngày?

Căn cứ Khoản 1 Điều 45 Bộ luật lao động 2019 quy định về thông báo chấhm dứt hợp đồng lao động như sau:

Người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động về việc chấm dứt hợp đồng lao động khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định của Bộ luật này, trừ trường hợp quy định tại các khoản 4, 5, 6, 7 và 8 Điều 34 của Bộ luật này.

Do đó, theo quy định nêu trên thì nếu công ty không có nhu cầu gia hạn hợp đồng thì hợp đồng lao động giữa bạn và công ty sẽ chấm dứt. Bên cạnh đó, khi hợp đồng lao động hết hạn công ty sẽ có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho bạn biết về vấn đề chấm dứt này.

Tuy nhiên, hiện nay không có quy cụ thể về thời hạn báo trước là bao nhiêu ngày, tùy trường hợp mà công ty sẽ thông báo trong thời hạn hợp lý. 

Trân trọng!

Lê Bảo Y

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào