Phải sử dụng tài khoản ngân hàng nào để nhận tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 116?
Theo Khoản 2 Điều 3 Quyết định 28/2021/QĐ-TTg (hướng dẫn Nghị quyết 116/NQ-CP năm 2021) về trình tự, thủ tục thực hiện đối với người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp, cụ thể:
- Người lao động đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh hoặc cấp huyện nơi người lao động có nhu cầu nhận hỗ trợ theo Mẫu số 04. Thời hạn tiếp nhận đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 20 tháng 12 năm 2021.
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị hỗ trợ của người lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động, thời gian hoàn thành chậm nhất vào ngày 31 tháng 12 năm 2021. Khuyến khích chi trả thông qua tài khoản ngân hàng của người lao động.
Như vậy, hỗ trợ theo Nghị quyết 116 thực hiện chi trả bằng tiền mặt và qua hình thức chuyển khoản. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 nên phía cơ quan BHXH khuyến khích chi trả qua thông qua tài khoản ngân hàng.
Hiện không có quy định chỉ định sử dụng tài khoản ngân hàng nào thì mới được nhận tiền hỗ trợ. Do đó, chị chỉ cần lựa chọn số tài khoản của cá nhân (đứng tên chị) của một ngân hàng bất kỳ mà chị đang có.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật