Hội đồng tuyển dụng viên chức có bắt buộc phải thành lập Tổ Thư ký để giúp việc?

Hội đồng tuyển dụng viên chức có bắt buộc phải thành lập Tổ Thư ký để giúp việc hay không? Nhờ hỗ trợ quy định giúp.

Khoản 3 Điều 8 Nghị định 115/2020/NĐ-CP có quy định về Hội đồng tuyển dụng viên chức, theo đó:

Hội đồng tuyển dụng làm việc theo nguyên tắc tập thể, quyết định theo đa số; trường hợp biểu quyết ngang nhau thì thực hiện theo ý kiến mà Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng đã biểu quyết. Hội đồng tuyển dụng có nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:

a) Thành lập các bộ phận giúp việc: Ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển, Ban đề thi, Ban coi thi, Ban phách, Ban chấm thi, Ban chấm phúc khảo (nếu có); Ban kiểm tra sát hạch khi tổ chức thực hiện phỏng vấn hoặc thực hành tại vòng 2;

Trường hợp cần thiết, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng thành lập Tổ Thư ký giúp việc;

...

Theo đó, việc thành lập Tổ Thư ký giúp việc là không bắt buộc, tùy từng trường hợp xét thấy cần thiết thì Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng sẽ thành lập.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tuyển dụng viên chức

Nguyễn Đăng Huy

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào