Giám đốc chi nhánh có được nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116 hay không?
Theo Khoản 1 Điều 43 Luật Việc làm 2013 thì người lao động phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp khi làm việc theo hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc như sau:
- Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc không xác định thời hạn;
- Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc xác định thời hạn;
- Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.
Như vậy, anh là giám đốc chi nhánh công ty cổ phần nhưng có ký HĐLĐ với công ty mẹ. Cho nên, anh thuộc đối tượng tham gia BHXH, BHTN.
Theo Mục II Nghị quyết 116/NQ-CP năm 2021 có quy định về hỗ trợ bằng tiền cho người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ kết dư Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, trong đó đối tượng áp dụng bao gồm:
(1) Người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm ngày 30 tháng 9 năm 2021 (không bao gồm người lao động đang làm việc tại cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên).
(2) Người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 01 năm 2020 đến hết ngày 30 tháng 9 năm 2021 có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm, không bao gồm người hưởng lương hưu hàng tháng.
Do đó, nếu anh thuộc một trong hai đối tượng trên thì anh vẫn sẽ được hỗ trợ từ Quỹ BHTN theo Nghị quyết 116. Anh vui lòng đối chiếu để thực hiện đúng.
Mời anh tham khảo thêm một số bài viết sau:
- Nhận trợ cấp từ Quỹ BHTN thì có bị mất thời gian đóng BHTN không?
- Thời hạn bắt đầu nhận hồ sơ hưởng hỗ trợ của Quỹ BHTN là khi nào?
- Đang làm hồ sơ nhận TCTN thì có được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 116 không?
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật