Yêu cầu đặt ra đối với hãng hàng không khi thực hiện các chuyến bay nội địa?
Căn cứ Mục VI quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo an toàn, thích ứng, linh hoạt, kiểm sát hiệu quả dịch COVID-19 (Ban hành kèm theo Quyết định 1776/QĐ-BGTVT năm 2021) quy định về các yêu cầu như sau:
1. Xây dựng quy trình phục vụ hành khách theo quy định của Bộ GTVT bảo đảm phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch bệnh. Công bố công khai trên trang thông tin điện tử của hãng và các đại lý bán vé chính thức của hãng về các điều kiện vận chuyển đối với hành khách nêu tại điểm 1 Mục IV Quy định này;
2. Tổ bay đáp ứng các điều kiện nêu tại điểm 2 Mục IV Quy định này;
3. Tàu bay được Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy phép và duy trì giám sát an toàn bay theo quy định của Bộ Giao thông vận tải về quy chế an toàn hàng không;
4. Tàu bay đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19: trang bị dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang y tế; được vệ sinh, khử khuẩn sau mỗi chuyến bay;
5. Không tổ chức các dịch vụ trên chuyến bay trừ cung cấp nước uống;
6. Tiếp nhận mẫu cam kết tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Quy định này của hành khách khi làm thủ tục hàng không và lưu trữ bản cam kết của hành khách để phục vụ công tác giám sát sau chuyến bay của các cơ quan Nhà nước và địa phương có liên quan; Tổng hợp thông tin hành khách theo từng địa phương đến và chuyển cho Cảng vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay để thông báo địa phương đến trước khi chuyến bay khởi hành;
7. Các quy định khác tại Quyết định số 1654/QĐ-BGTVT ngày 09/9/2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Hướng dẫn tạm thời về kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải hàng không trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.
Trân trọng!
Lê Bảo Y