Tốt nghiệp ngành luật thì sẽ trở thành luật sư?

Tôi có thắc mắc muốn được giải đáp: Cháu tôi nó lên thành phố học đại học trường luật, tính đến năm nay là năm cuối. Có phải sau khi ra trường nó sẽ được trở thành luật sư để đi hành nghê không?

Căn cứ Điều 10, Điều 11 Luật luật sư 2006 quy định về tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề luật sư như sau:

Công dân Việt Nam trung thành với Tổ quốc, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật, có phẩm chất đạo đức tốt, có bằng cử nhân luật, đã được đào tạo nghề luật sư, đã qua thời gian tập sự hành nghề luật sư, có sức khoẻ bảo đảm hành nghề luật sư thì có thể trở thành luật sư.

Người có đủ tiêu chuẩn quy định tại Điều 10 của Luật này muốn được hành nghề luật sư phải có Chứng chỉ hành nghề luật sư và gia nhập một Đoàn luật sư.

Do đó, phải trải qua rất nhiều tiến trình để trở thành một luật sư đi hành nghề, hiện tại cháu của bạn mới gần tốt nghiệp nên cần phải được đào tạo nghề luật sư, đã qua thời gian tập sự hành nghề luật sư, được cấp Chứng chỉ hành nghề luật sư và gia nhập một Đoàn luật sư, lúc đó mới đủ điều kiện, cụ thể về quá trình đào tạo chi tiết, bạn có thể xem tại đây: Học bao lâu thì trở thành luật sư?

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Luật sư

Lê Bảo Y

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào