Quy định về thủ tục hỗ trợ cho NLĐ đã ngừng tham gia BHTN bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ BHTN

Thủ tục hỗ trợ cho NLĐ đã ngừng tham gia BHTN bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ BHTN được quy định ra sao? Văn bản nào quy định? 

Thủ tục hỗ trợ cho NLĐ đã ngừng tham gia BHTN bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ BHTN được quy định tại Khoản 2 Điều 3 Quyết định 28/2021/QĐ-TTg, cụ thể:

Đối với người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

- Người lao động đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh hoặc cấp huyện nơi người lao động có nhu cầu nhận hỗ trợ theo Mẫu số 04. Thời hạn tiếp nhận đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 20 tháng 12 năm 2021.

- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị hỗ trợ của người lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động, thời gian hoàn thành chậm nhất vào ngày 31 tháng 12 năm 2021. Khuyến khích chi trả thông qua tài khoản ngân hàng của người lao động.

Trường hợp không chi trả hỗ trợ, cơ quan bảo hiểm xã hội thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trân trọng.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào