Chi phí đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động trong thi công xây dựng công trình được quy định như thế nào?

Chi phí đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động trong thi công xây dựng công trình được quy định như thế nào? Nhờ hỗ trợ theo quy định mới nhất.

Căn cứ Điều 15 Thông tư 10/2021/TT-BXD (Hiệu lực từ ngày 15/10/2021) có quy định về chi phí đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động trong thi công xây dựng công trình như sau:

1. Chi phí đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động trong thi công xây dựng công trình bao gồm:

a) Chi phí lập và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn;

b) Chi phí huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động; chi phí thực hiện kiểm định kỹ thuật an toàn lao động đối với máy, thiết bị; chi phí thông tin, tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động;

c) Chi phí trang cấp dụng cụ, phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động;

d) Chi phí cho công tác phòng, chống cháy, nổ;

đ) Chi phí phòng, chống yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại và cải thiện điều kiện lao động; chi phí tổ chức đánh giá nguy cơ rủi ro về an toàn lao động.

2. Chi phí đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động trong thi công xây dựng công trình quy định tại khoản 1 Điều này là một nội dung của chi phí gián tiếp trong chi phí xây dựng của dự toán xây dựng công trình, được xác định theo hướng dẫn tại Thông tư quy định chi tiết một số nội dung về xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi công xây dựng công trình

Nguyễn Đăng Huy

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào