Lao động tự do ở Hà Nội có được nhận tiền hỗ trợ Covid-19 qua tài khoản ngân hàng không?
Tại Phụ lục Ban hành kèm theo Quyết định 3642/QĐ-UBND năm 2021, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội có hướng dẫn như sau:
Người lao động (theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Luật Việc làm) lập hồ sơ gửi đến UBND cấp xã nơi cư trú hợp pháp sau ngày 15 hàng tháng, hồ sơ gồm có:
- Giấy đề nghị hỗ trợ theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Quyết định này.
- Bản photo sổ hộ khẩu hoặc giấy xác nhận tình trạng cư trú do công an xã, phường, thị trấn cấp.
(Người lao động có nơi thường trú và nơi tạm trú không trong cùng phạm vi một xã, phường, thị trấn, nếu đề nghị hưởng hỗ trợ tại nơi thường trú thì phải có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi tạm trú về việc không đề nghị hưởng các chính sách theo Quyết định này và ngược lại (theo mẫu số 02 ban hành kèm theo Quyết định này).
* Thời gian người lao động gửi hồ sơ xét duyệt chậm nhất là ngày 31/01/2022.
Về mẫu đề nghị như sau:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------
ĐỀ NGHỊ HỖ TRỢ
(Dành cho người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm)
Kính gửi: Ủy ban nhân dân (xã/phường/thị trấn) ...............
I. THÔNG TIN VỀ NGƯỜI LAO ĐỘNG
1. Họ và tên: ..................................... Ngày, tháng, năm sinh: ............... /...... /.............
2. Dân tộc:......................... ........................... Giới tính: ....................................................
3. Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu số:.......................................
Ngày cấp:................... /......... /...................... Nơi cấp:...................... .............................
4. Nơi ở hiện tại:................................................................................................................
Nơi thường trú:..................................................................................................................
Nơi tạm trú: ......................................................................................................................
Điện thoại liên hệ: .............................................................................................................
5. Số sổ bảo hiểm xã hội (nếu có):.............................. Số thẻ bảo hiểm y tế:...................
II. THÔNG TIN VỀ TÌNH TRẠNG VIỆC LÀM HIỆN NAY
1. Công việc chính 1:....................................................................................................
2. Nơi làm việc 2:...............................................................................................................
Hiện nay, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên tôi bị mất việc làm từ ngày ... /... /2021 đến ngày ... /... /2021.
Tôi chưa hưởng các chính sách hỗ trợ khác theo quy định tại Quyết định 23/2021/QĐ-TTg ngày 07 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, tôi đề nghị Ủy ban nhân dân xem xét, giải quyết hỗ trợ theo quy định.
Nếu được hỗ trợ, đề nghị thanh toán qua hình thức:
□ Tài khoản (Tên tài khoản:............................. Số tài khoản:........... Ngân hàng:.............. )
□ Bưu điện (Theo địa chỉ nơi ở)
□ Trực tiếp
Tôi cam đoan nội dung ghi trên là hoàn toàn đúng sự thật, nếu sai tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật./.
|
......... ngày......... tháng.... năm 2021 |
Ghi chú:
1. Công việc đem lại thu nhập chính cho người lao động
2. Trường hợp làm việc cho hộ kinh doanh thì ghi tên, địa chỉ hộ kinh doanh
Như vậy, tại mẫu đề nghị nhận hỗ trợ đối với đối tượng lao động tự do, có mục "đề nghị thanh toán qua hình thức chuyển khoản". Do đó, khi làm hồ sơ thì anh có thể lựa chọn hình thức chuyển hỗ trợ về tài khoản cá nhân của mình.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật