Nhân viên y tế trường học có được được hưởng phụ cấp ưu đãi ngành y không?

Cho hỏi: Theo quy định của pháp luật hiện hành thì nhân viên y tế trường học có được được hưởng phụ cấp ưu đãi ngành y không? Mong sớm nhận hồi đáp. Em làm việc tại Hà Nội ạ.

Tại Điều 1 Nghị định 56/2011/NĐ-CP quy định chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với công, viên chức công tác tại cơ sở y tế công lập, có quy định:

1. Nghị định này quy định chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với công chức, viên chức, cán bộ y tế xã, phường, thị trấn (đang làm việc theo chế độ hợp đồng theo Quyết định số 58/TTg ngày 03 tháng 02 năm 1994 của Thủ tướng Chính phủ quy định một số vấn đề về tổ chức và chế độ chính sách đối với y tế cơ sở) trực tiếp làm chuyên môn y tế; công chức, viên chức làm công tác quản lý, phục vụ không trực tiếp làm chuyên môn y tế tại các chuyên khoa HIV/AIDS, phong, lao, tâm thần, giải phẫu bệnh lý, pháp y (sau đây gọi chung là công chức, viên chức) trong các cơ sở sự nghiệp y tế công lập.

2. Nghị định này không áp dụng đối với cán bộ, viên chức chuyên môn y tế thuộc lực lượng vũ trang

=> Như vậy theo quy định nêu trên thì trường hợp là nhân viên y tế trường học thì không thuộc đối tượng được nhận phụ cấp ưu đãi ngành y.
 
Trân trọng. 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phụ cấp ưu đãi

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào