Có những hình thức nào để nộp hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên?

Cho hỏi, hiện nay có những cách thức nào để nộp hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên? Ngoài nộp trực tiếp thì có cách nào khác nữa không? Nhờ tư vấn.

Theo Khoản 3 Điều 4 Nghị định 22/2015/NĐ-CP có quy định:

Người đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên gửi 01 bộ hồ sơ theo đường bưu điện hoặc trực tiếp đến Bộ Tư pháp và nộp lệ phí theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định thì hiện nay ngoài việc nộp hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên trực tiếp tại Bộ Tư pháp thì cũng có thể nộp qua đường bưu điện.

Lưu ý: Trường hợp người đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ Tư pháp thì xuất trình bản chính giấy tờ quy định tại Điểm b Khoản 1 và Điểm b Khoản 2 Điều này để đối chiếu; Trường hợp người đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên gửi hồ sơ qua đường bưu điện đến Bộ Tư pháp khi có yêu cầu thì xuất trình bản chính giấy tờ quy định tại Điểm b Khoản 1 và Điểm b Khoản 2 Điều này.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên

Nguyễn Đăng Huy

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào