Đơn hàng bị hoàn về thì người gửi phải trả phí hay sao?
Theo Khoản 1 và Khoản 2 Điều 17 Luật bưu chính 2010 quy định về bưu gửi không phát được, bưu gửi được chuyển hoàn, bưu gửi không hoàn trả được cho người gửi, bưu gửi không có người nhận, trong đó:
- Bưu gửi được coi là không phát được trong các trường hợp sau đây:
+ Không có địa chỉ người nhận; địa chỉ người nhận không đầy đủ hoặc không đúng;
+ Người nhận đã thay đổi địa chỉ nhưng không để lại địa chỉ mới;
+ Không tìm được người nhận tại địa chỉ đã ghi;
+ Sau khi không thực hiện được việc phát, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính đã mời tối thiểu hai lần, mỗi lần cách nhau 02 ngày làm việc, nhưng người nhận không đến nhận;
+ Người nhận từ chối nhận.
- Bưu gửi được chuyển hoàn để trả lại cho người gửi khi không phát được cho người nhận và người gửi yêu cầu chuyển hoàn. Người gửi phải thanh toán giá cước dịch vụ bưu chính khi chuyển hoàn bưu gửi, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.
Như vậy, trường hợp người nhận (người mua hàng) từ chối nhận đơn hàng được xem là bưu gửi không phát được. Do đó, bưu gửi sẽ được chuyển hoàn để trả lại cho chị và chị phải thanh toán giá cước khi chuyển hoàn (nếu không có thỏa thuận khác).
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật