Công ty có cần báo trước ngày hết hạn hợp đồng với NLĐ hay không?

Bạn nhân viên bên mình sắp hết hạn hợp đồng lao động. Do dịch khó khăn nên bên công ty sẽ không ký tiếp hợp đồng với bạn này. Không biết là phía công ty có cần thông báo trước ngày hết hạn cho bạn này không?

Theo Khoản 1 Điều 45 Bộ luật lao động 2019 quy định về thông báo chấm dứt hợp đồng lao động như sau:

Người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động về việc chấm dứt hợp đồng lao động khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định của Bộ luật này, trừ trường hợp quy định tại các khoản 4, 5, 6, 7 và 8 Điều 34 của Bộ luật này

Như vậy, trường hợp hết hạn hợp đồng lao động thì doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho người lao động về việc hết hạn hợp đồng. Do đó, công ty phải gửi văn bản thông báo cho nhân viên được biết.

Lưu ý: 
Hiện nay, không có quy định cụ thể về số ngày báo trước cho NLĐ, cho nên công ty có thể linh hoạt, tùy tình hình thực tế để thông báo cho NLĐ được biết.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào