Nhiều khách thuê 1 phòng khách sạn thì kiểm tra giấy tờ tùy thân của tất cả mọi người hay như thế nào?

Cho hỏi: Trường hợp nhiều người cùng đến thuê một phòng khách sạn thì quản lý nhà nghỉ, khách sạn có phải kiểm tra giấy tờ tùy thân của tất cả mọi người? Hay chỉ kiểm tra của một người đại diện?

Tại Khoản 2, 3 Điều 44 Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, có quy định về trách nhiệm của cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú về kiểm tra thông tin của khách lưu trú, trong đó có:

- Kiểm tra giấy tờ tùy thân của khách lưu trú, gồm một trong các loại giấy tờ sau: Giấy chứng minh nhân dân; Căn cước công dân; Hộ chiếu; Thẻ thường trú hoặc Thẻ tạm trú (đối với người nước ngoài); các loại giấy tờ có dán ảnh do các cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam cấp.

Khi khách lưu trú không có giấy tờ tùy thân thì sau khi bố trí vào phòng nghỉ phải thông báo ngay cho Công an xã, phường, thị trấn hoặc đồn, trạm Công an quản lý địa bàn.

- Ghi đầy đủ thông tin của khách lưu trú vào sổ quản lý (hoặc nhập đầy đủ thông tin vào máy tính) trước khi cho khách vào phòng nghỉ.

=> Như vậy, theo quy định nêu trên thì nếu nhiều khách cùng đến thuê một phòng nhà nghỉ, khách sạn thì quản lý nhà nghỉ, khách sạn phải thực hiện việc kiểm tra giấy tờ tùy thân của tất cả mọi người. Chứ không phải kiểm tra của một người đại diện.

Trân trọng.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào