Học sinh đánh nhau ngoài nhà trường có bị hạnh kiểm yếu hay không?

Cho hỏi, trường hợp học sinh THCS đánh nhau ngoài phạm vi trường học nhưng bị nhà trường phát hiện thì có bị hạnh kiểm yếu không ạ?

Căn cứ Khoản 4 Điều 4 Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT có quy định về tiêu chuẩn xếp loại hình kiểm học sinh, trong đó loại yếu:

Chưa đạt tiêu chuẩn xếp loại trung bình hoặc có một trong các khuyết điểm sau đây:

- Có sai phạm với tính chất nghiêm trọng hoặc lặp lại nhiều lần trong việc thực hiện quy định tại Khoản 1 Điều này, được giáo dục nhưng chưa sửa chữa;

- Vô lễ, xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể của giáo viên, nhân viên nhà trường; xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bạn hoặc của người khác;

- Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi;

- Đánh nhau, gây rối trật tự, trị an trong nhà trường hoặc ngoài xã hội; vi phạm an toàn giao thông; gây thiệt hại tài sản công, tài sản của người khác.

Có thể thấy học sinh đánh nhau trong trường hoặc ngoài phạm vi trường đều không thể chấp nhận được (thuộc các hành vi học sinh không được làm). Theo quy định này thì việc học sinh đánh nhau trong nhà trường hoặc ngoài xã hội (tức ngoài phạm vi trường học) đều bị đánh giá xếp loại hạnh kiểm yếu cho học kỳ đó.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học sinh

Nguyễn Đăng Huy

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào