Tổ chức thi người mẫu có sử dụng trang phục trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc thì bị xử phạt thế nào?

Cho hỏi trường hợp tổ chức thi người mẫu có sử dụng trang phục trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc thì bị xử phạt thế nào?

Căn cứ Khoản 6 Điều 12 Nghị định 38/2021/NĐ-CP có quy định:

Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi tổ chức thi người đẹp, người mẫu có nội dung kích động bạo lực; ảnh hưởng xấu đến quan hệ đối ngoại; sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc; tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội; xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân.

Như vậy, trường hợp tổ chức thi người mẫu có sử dụng trang phục trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc thì sẽ bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng.

Lưu ý, mức phạt này áp dụng đối với cá nhân vi phạm, trường hợp tổ chức vi phạm mức phạt sẽ gấp đôi (Khoản 2, 3 Điều 5 Nghị định này).

Đồng thời, bị đình chỉ hoạt động tổ chức thi người mẫu từ 6 tháng đến 12 tháng (Khoản 8) và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được (Điểm đ Khoản 9 Điều 12 này).

Trân trọng!

Nguyễn Đăng Huy

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào