Mới học xong tiểu học thì có được tham gia nghĩa vụ quân sự?

Xin chào BBT. Em thường trú tại xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, TP Hà Nội. Năm nay em 18 tuổi, em chưa học xong lớp 6 thì đã bỏ học. Như vậy thì em có đủ tiêu chuẩn để tham gia nghĩa vụ quân sự không ạ? Em cảm ơn.

Theo thông tin bạn cung cấp thì có thể xác định được trình độ văn hóa của bạn là lớp 5 (do bỏ học từ lớp 6).

Căn cứ vào tiêu chuẩn tuyển quân quy định tại Điều 4 Thông tư 148/2018/TT-BQP, theo đó tuyển quân có trình độ văn hóa như sau:

- Tuyển chọn và gọi nhập ngũ những công dân có trình độ văn hóa lớp 8 trở lên, lấy từ cao xuống thấp. Những địa phương có khó khăn không đảm bảo đủ chỉ tiêu giao quân thì báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định được tuyển chọn số công dân có trình độ văn hóa lớp 7.

- Các xã thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật; đồng bào dân tộc thiểu số dưới 10.000 người thì được tuyển không quá 25% công dân có trình độ văn hóa cấp tiểu học, còn lại là trung học cơ sở trở lên. (Địa phương bạn không thuộc trường hợp này).

Như vậy, đối với trường hợp của bạn theo quan điểm của chúng tôi thì bạn không đủ điều kiện về trình độ văn hóa để tham gia nghĩa vụ quân sự.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tiêu chuẩn tham gia nghĩa vụ quân sự

Nguyễn Đăng Huy

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào