Thời hạn làm hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp covid- 19 đối với người lao động ngừng việc?

Vui lòng cung cấp cho tôi về thời hạn làm hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp covid- 19 đối với người lao động ngừng việc là đến khi nào? Mong nhận hồi đáp.

Tại Điều 20 Quyết định 23/2021/QĐ-TTg, có quy định về trình tự, thủ tục thực hiện chính sách hỗ trợ đối với lao động ngừng việc như sau:

1. Người sử dụng lao động đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội. Trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị, cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động.

2. Người sử dụng lao động gửi hồ sơ theo quy định tại Điều 19 Quyết định này đến Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt trụ sở chính. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31 tháng 01 năm 2022.

3. Trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp huyện thẩm định, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

4. Trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành quyết định phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ. Trường hợp không phê duyệt, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

5. Trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được kinh phí hỗ trợ của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, người sử dụng lao động thực hiện chi trả cho người lao động.

=> Như vậy, theo quy định nêu trên thì người lao động ngừng việc để được nhận chế độ hỗ trợ thì phải làm hồ sơ gửi đến Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt trụ sở từ nay đến hết ngày 31/1/2022. Do đó, thời hạn làm hồ sơ là đến hết ngày 31/1/2022.

Trân trọng.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào