Phí làm giấy phép lao động cho NLĐ có tính vào thuế TNCN hay không?

Đơn vị mình là có thuê NLĐ nước ngoài. Theo quy định nội bộ, sẽ chi trả các chi phí cấp giấy phép lao động. Xin hỏi: Các khoản chi có hóa đơn cho giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc có tính vào thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân không hay tính vào thuế TNDN?    

Theo Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC quy định về các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNCN như sau:

1. Trừ các khoản chi không được trừ nêu tại Khoản 2 Điều này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:

a) Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

b) Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.

c) Khoản chi nếu có hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.

...

Như vậy nếu trong hợp đồng lao động hoặc nội quy công ty có quy định nếu có pháp sinh các khoản chi phí cấp giấy phép lao động phía công ty chịu trách nhiệm chi và có hóa đơn đầy đủ, hợp pháp ghi thông tin của công ty thì mới được tính vào chi phí để trừ khi tính thuế TNDN; lúc này thì không phải tính TNCN cho NLĐ. Nếu không đủ các điều kiện trên thì NLĐ phải chịu thuế TNCN từ tiền lương, tiền công.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào