Nơi nộp hồ sơ hưởng chế độ thai sản sau khi đã nghỉ việc

Em tham gia BHXH tại TX. Chí Linh - Hải Dương từ tháng 4 đến tháng hết tháng 9 em báo giảm và nghỉ việc. Thời gian tham gia cũng được 6 tháng. Nhưng đến tháng 12 em sinh con. Vậy em mang sổ BH đến cơ quan bảo hiểm huyện Phù Cừ - Hưng Yên nơi em đang sinh sống để làm thủ tục hưởng chế độ thai sản có được không ạ? Tức là nơi làm việc khi tham gia BHXH không cùng địa chỉ với nơi ở thường trú hiện tại ạ.

Điều 14 Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH quy định hồ sơ, giải quyết hưởng chế độ thai sản như sau:

1. Hồ sơ, giải quyết hưởng chế độ ốm đau thực hiện theo quy định tại Điều 101, Điều 102 của Luật bảo hiểm xã hội và Điều 5 của Nghị định số 115/2015/NĐ-CP.

2. Người lao động có trách nhiệm nộp hồ sơ theo quy định cho người sử dụng lao động nhưng không quá 45 ngày kể từ ngày trở lại làm việc.

Trường hợp người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc trước thời điểm sinh con, thời điểm nhận con, thời điểm nhận nuôi con nuôi thì nộp hồ sơ và xuất trình sổ bảo hiểm xã hội cho cơ quan bảo hiểm xã hội nơi cư trú.

=> Theo quy định nêu trên và thông tin cung cấp, chị nghỉ việc trước thời điểm sinh con cho nên khi nộp hồ sơ hưởng chế độ thai sản, chị nộp hồ sơ và xuất trình sổ bảo hiểm xã hội cho cơ quan bảo hiểm xã hội nơi cư trú (nộp tại Hưng Yên).

Trân trọng!

 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hồ sơ hưởng chế độ thai sản

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào