Hướng dẫn đối với lái xe khi vận chuyển người hoàn thành cách ly y tế tập trung?

Trong việc bàn giao và vận chuyển về địa điểm cách ly y tế tại nhà thì việc hướng dẫn đối với lái xe khi vận chuyển người hoàn thành cách ly y tế tập trung quy định ra sao? (Không áp dụng đối với người nhập cảnh làm việc dưới 14 ngày).

Căn cứ Khoản 2 Mục V Chương II hướng dẫn cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh kèm theo Quyết định 3092/QĐ-BYT năm 2021 quy định Hướng dẫn đối với lái xe khi vận chuyển người hoàn thành cách ly y tế tập trung như sau:

- Hướng dẫn người hoàn thành cách ly y tế tập trung di chuyển ra phương tiện vận chuyển; yêu cầu quét mã QR code dán tại cửa xe trước khi lên xe.

- Kiểm tra và nhấn nút xác nhận đúng, đủ người trên ứng dụng VHD hoặc trang web https://tokhaiyte.vn trước khi xe khởi hành.

- Di chuyển theo đúng kế hoạch, lịch trình đã được phê duyệt; không dừng, đỗ dọc đường. Trường hợp đặc biệt/khẩn cấp phải dừng đỗ dọc đường thì phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Nên dừng đỗ tại các điểm dừng nghỉ hoặc trạm dừng nghỉ có khu vực dành riêng cho phòng, chống dịch đã được Bộ Giao thông Vận tải hoặc UBND cấp tỉnh cho phép (nếu có thể).

Trân trọng!

Lê Bảo Y

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào