Trường PTDTBT không đảm bảo tỷ lệ HS dân tộc trong mấy năm liền thì phải chuyển thành trường PT công lập?

Cho mình hỏi trường phổ thông dân tộc bán trú không đảm bảo tỷ lệ học sinh dân tộc trong mấy năm liền thì phải chuyển thành trường phổ thông công lập? Trình tự thực hiện thế nào? Nhờ tư vấn.

Căn cứ Khoản 2, 3 Điều 76 Nghị định 46/2017/NĐ-CP có quy định:

Trường phổ thông dân tộc bán trú không bảo đảm tỷ lệ học sinh dân tộc và tỷ lệ học sinh bán trú theo quy định trong 03 năm liền thì chuyển thành trường phổ thông công lập.

Như vậy, theo quy định thì ngoài điều kiện không bảo đảm tỷ lệ học sinh dân tộc thì cần phải đáp ứng thêm điều kiện không bảo đảm tỉ lệ học sinh bán trú theo quy định trong vòng 03 năm liền thì trường phổ thông dân tộc bán trú mới chuyển thành trường phổ thông công lập.

Trình tự thực hiện như sau:

- Trường phổ thông dân tộc bán trú gửi tờ trình đề nghị cho phép chuyển đổi đến Phòng Giáo dục và Đào tạo. Trong tờ trình cần nêu rõ phương án sử dụng cơ sở vật chất của trường, chế độ chính sách đối với học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên sau khi trường chuyển đổi;

- Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận hồ sơ, chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan ở cấp huyện thẩm định và đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện ra quyết định chuyển đổi trường phổ thông dân tộc bán trú thành trường phổ thông công lập.

Trân trọng!

Nguyễn Đăng Huy

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào