Thời hạn nộp hồ sơ hưởng chế độ ốm đau là bao lâu?

Em bị ốm nên nghỉ 7 ngày, sau đó quay trở lại công ty. Nhưng em lại quên nộp giấy cho nhân sự để làm hồ sơ hưởng chế độ ốm đau. Bây giờ cũng được 15 ngày rồi, em nộp có được nữa không ạ?

Theo Điều 8 Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH quy định về hồ sơ, giải quyết hưởng chế độ ốm đau quy định như sau:

1. Hồ sơ, giải quyết hưởng chế độ ốm đau thực hiện theo quy định tại Điều 100 và Điều 102 của Luật bảo hiểm xã hội.

2. Người lao động có trách nhiệm nộp hồ sơ quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 100 của Luật bảo hiểm xã hội cho người sử dụng lao động nhưng không quá 45 ngày kể từ ngày trở lại làm việc.

Như vậy, căn cứ quy định trên thì chị có trách nhiệm hồ sơ để được giải quyết chế độ ốm đau cho công ty trước 45 ngày kể từ ngày trở lại làm việc. Do đó, chị vẫn có thể nộp để được hưởng chế độ ốm đau.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào