Người nào có trách nhiệm thu thập, cập nhật thông tin của công dân vào Cơ sở dữ liệu căn cước công dân?

Xin hỏi theo quy định mới nhất thì ai là người có trách nhiệm thu thập, cập nhật thông tin của công dân vào Cơ sở dữ liệu căn cước công dân?

Điều 7 Thông tư 59/2021/TT-BCA (Có hiệu lực từ 01/7/2021) quy định việc thu thập, cập nhật thông tin của công dân trong Cơ sở dữ liệu căn cước công dân như sau:

1. Cán bộ cơ quan quản lý căn cước công dân nơi làm thủ tục cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân có trách nhiệm thu thập, cập nhật thông tin của công dân vào Cơ sở dữ liệu căn cước công dân qua công tác thu nhận hồ sơ cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân.

2. Thông tin của công dân thu thập qua công tác thu nhận hồ sơ cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân phải bảo đảm đầy đủ, chính xác và đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn theo quy định.

=> Theo quy định nêu trên thì cán bộ cơ quan quản lý căn cước công dân nơi làm thủ tục cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân có trách nhiệm thu thập, cập nhật thông tin của công dân vào Cơ sở dữ liệu căn cước công dân.

Và việc cập nhật thông tin sẽ được thực hiện qua công tác thu nhận hồ sơ cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thông tin trong Cơ sở dữ liệu căn cước công dân

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào