NLĐ có 02 sổ BHXH không trùng thời gian đóng thì phải làm sao?

Nhân viên mới vào công ty em có 2 sổ BHXH mà thời gian đóng không trùng nhau thì giờ phải làm sao ạ?

Theo quy định hiện nay thì người lao động được cấp 01 mã số BHXH là số định danh cá nhân duy nhất do cơ quan BHXH cấp và được ghi trên sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (Điểm 2.13 Khoản 2 Điều 2 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017).

Và tại Khoản 4 Điều 46 Quyết định 595 có quy định trường hợp một người có từ 2 sổ BHXH trở lên ghi thời gian đóng BHXH không trùng nhau thì cơ quan BHXH thu hồi tất cả các sổ BHXH, hoàn chỉnh lại cơ sở dữ liệu, in thời gian đóng, hưởng BHXH, BHTN của các sổ BHXH vào sổ mới.

Do đó, sổ BHXH của nhân viên này sẽ được thu hồi và gộp quá trình đóng của các sổ BHXH lại. Về hồ sơ cần chuẩn bị, gồm có:

+ Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHTN (Mẫu TK1-TS).

+ Các sổ BHXH đề nghị gộp (nếu có).

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào