Nguyên tắc lập, gửi hồ sơ xin cấp GCN đủ điều kiện hoạt động cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng

Xin được hỏi, lập, gửi hồ sơ cấp GCN đủ điều kiện hoạt động cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng theo nguyên tắc nào? Mong được hỗ trợ theo quy định mới.

Theo Điều 10 Nghị định 58/2021/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 15/08/2021) có quy định về nguyên tắc lập và gửi hồ sơ, cụ thể:

1. Hồ sơ phải được lập thành 01 bộ bằng tiếng Việt. Thành phần hồ sơ bằng tiếng nước ngoài phải được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam (trừ trường hợp được miễn hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật về hợp pháp hóa lãnh sự) và dịch ra tiếng Việt. Các bản dịch từ tiếng nước ngoài ra tiếng Việt phải được công chứng bản dịch hoặc chứng thực chữ ký của người dịch theo quy định của pháp luật.

2. Đối với thành phần hồ sơ là bản sao không có chứng thực, không được cấp từ sổ gốc thì công ty thông tin tín dụng xuất trình kèm theo bản chính để đối chiếu; người đối chiếu ký xác nhận vào bản sao và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao so với bản chính.

3. Hồ sơ được nộp tại bộ phận một cửa của Ngân hàng Nhà nước hoặc qua dịch vụ bưu chính đến Ngân hàng Nhà nước.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào