Cán bộ làm công tác tiếp công dân có được dùng mail cá nhân để trao đổi thông tin công việc hay không?
Khoản 2 Điều 5 Thông tư 01/2021/TT-TTCP quy định về việc giao tiếp qua thư điện tử của cán bộ làm công tác tiếp công dân như sau:
Sử dụng hộp thư điện tử công vụ theo đúng quy định; bảo đảm an toàn, an ninh thông tin; không sử dụng mạng xã hội trong giờ làm việc; không sử dụng thư điện tử, mạng xã hội để tuyên truyền, đăng tải thông tin không đúng sự thật, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của cơ quan, đơn vị.
=> Căn cứ quy định nêu trên thì có thể hiểu cán bộ làm công tác tiếp công dân không được dùng địa chỉ mail cá nhân để trao đổi thông tin công việc, mà phải sử dụng địa chỉ mail công vụ theo đúng quy định.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật