Có được thay đổi nội dung hợp đồng của viên chức không?

Xin hỏi, hiện tôi là viên chức mới ký hợp đồng. Như vậy, sau khi ký như vậy thì tôi có thể thỏa thuận lại với đơn vị để thay đổi một số nội dung thỏa thuận trong hợp đồng không?

Căn cứ Khoản 1 Điều 28 Luật viên chức 2010 quy định như sau:

Trong quá trình thực hiện hợp đồng làm việc, nếu một bên có yêu cầu thay đổi nội dung hợp đồng làm việc thì phải báo cho bên kia biết trước ít nhất 03 ngày làm việc. Khi đã chấp thuận thì các bên tiến hành sửa đổi, bổ sung nội dung liên quan của hợp đồng làm việc. Trong thời gian tiến hành thoả thuận, các bên vẫn phải tuân theo hợp đồng làm việc đã ký kết. Trường hợp không thoả thuận được thì các bên tiếp tục thực hiện hợp đồng làm việc đã ký kết hoặc thoả thuận chấm dứt hợp đồng làm việc.

Như vậy, đối với trường hợp bạn đề cập thì hoàn toàn có thể thỏa thuận thay đổi nội dung hợp đồng làm việc theo quy định trên.

Trân trọng!

Lê Bảo Y

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào