Quy định về hồ sơ cấp chứng thư số ngành BHXH

Cho hỏi: Theo quy định của pháp luật thì hồ sơ cấp chứng thư số ngành BHXH gồm những gì? Mong sớm nhận hồi đáp.

Hồ sơ cấp chứng thư số ngành BHXH được quy định tại Điều 12 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1166/QĐ-BHXH năm 2020, cụ thể như sau:

- Hồ sơ cấp chứng thư số chuyên dùng Chính phủ:

+ Hồ sơ cấp chứng thư số cho cá nhân: Văn bản đề nghị cấp chứng thư số của cá nhân có xác nhận của cơ quan, tổ chức quản lý trực tiếp.

+ Hồ sơ cấp chứng thư số cho người có thẩm quyền của cơ quan, tổ chức theo quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng con dấu: Văn bản đề nghị cấp chứng thư số của người có thẩm quyền của cơ quan, tổ chức theo quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng con dấu, có xác nhận của cơ quan, tổ chức quản lý trực tiếp.

+ Cấp chứng thư số cho cơ quan, tổ chức: Văn bản đề nghị của người được cơ quan, tổ chức giao quản lý chứng thư số của cơ quan, tổ chức và được người đứng đầu cơ quan, tổ chức quản lý trực tiếp xác nhận.

- Hồ sơ cấp chứng thư số chuyên dùng Ngành BHXH cho cá nhân: Văn bản đề nghị cấp chứng thư số của cá nhân có xác nhận của cơ quan, tổ chức quản lý trực tiếp.

Trân trọng.

 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủ tục hành chính BHXH

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào