Sử dụng chữ ký số trong ngành BHXH đối với chứng từ điện tử được quy định ra sao?

Sử dụng chữ ký số trong ngành BHXH đối với chứng từ điện tử được quy định ra sao? Mong sớm nhận hồi đáp.

Sử dụng chữ ký số trong ngành BHXH đối với chứng từ điện tử được quy định tại Khoản 2 Điều 7 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1166/QĐ-BHXH năm 2020, cụ thể như sau:

- Chứng từ điện tử được ký số phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về quản lý nhà nước, phù hợp với quy định của pháp luật chuyên ngành. Hình thức thể hiện, việc khởi tạo, gửi, nhận chứng từ điện tử và giá trị pháp lý của chứng từ được thực hiện theo Luật GDĐT.

- Chứng từ điện tử phải có đầy đủ chữ ký số theo chức danh quy định trên chứng từ. Chữ ký trên chứng từ điện tử có giá trị pháp lý như chữ ký trên chứng từ giấy.

- Việc ký thay, ký thừa lệnh theo quy định của pháp luật thực hiện bởi người có thẩm quyền sử dụng chữ ký số của mình, được hiểu căn cứ vào chức danh của người ký ghi trên chứng thư số.

Trân trọng.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủ tục hành chính BHXH

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào