Áp dụng quản lý rủi ro đối với người nộp thuế là hộ kinh doanh được quy định thế nào?

Sắp tới đây, việc áp dụng quản lý rủi ro đối với người nộp thuế là hộ kinh doanh được quy định thế nào?

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 15 Thông tư 31/2021/TT-BTC (Có hiệu lực từ 02/07/2021) thì sẽ căn cứ vào danh sách người nộp thuế là cá nhân phân loại theo các mức rủi ro tại Điều 13 Thông tư này, cơ quan thuế áp dụng các biện pháp quản lý thuế phù hợp theo quy định.

Về áp dụng quản lý rủi ro đối với người nộp thuế là hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh

a) Rủi ro cao: Áp dụng một hoặc kết hợp các biện pháp sau:

a.1) Rà soát, kiểm tra, xác minh các thông tin liên quan làm cơ sở xác định lại doanh thu, mức thuế của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh;

a.2) Lập danh sách kiểm tra, khảo sát để xác định lại doanh thu, mức thuế của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh và việc thực hiện nghĩa vụ thuế của các tổ chức có liên quan.

b) Rủi ro trung bình: Lựa chọn ngẫu nhiên đưa vào danh sách khảo sát doanh thu hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh; tiếp tục thực hiện phân loại rủi ro cho kỳ đánh giá tiếp theo;

c) Rủi ro thấp: Lưu hồ sơ, thực hiện phân loại mức độ rủi ro cho kỳ đánh giá tiếp theo.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hộ kinh doanh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào