Quy định về thời hạn khắc phục sự cố tại trạm thu phí
Tại Khoản 10 Điều 5 Thông tư 15/2020/TT-BGTVT, có quy định:
- Trong trường hợp hệ thống thiết bị công nghệ phục vụ công tác thu bị trục trặc, hư hỏng, đơn vị thu phải có văn bản báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc báo cáo đơn vị được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao nhiệm vụ quản lý công tác thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ; đồng thời, khẩn trương khắc phục các sự cố của hệ thống.
- Thời gian khắc phục sự cố không quá 48 giờ, kể từ thời điểm hệ thống bị trục trặc, hư hỏng.
- Trong thời gian khắc phục sự cố, đơn vị thu phải có biện pháp đảm bảo thu nhanh gọn, an toàn, tránh ùn tắc giao thông và có biện pháp giám sát chống thất thoát doanh thu dịch vụ sử dụng đường bộ.
=> Như vậy, theo quy định nêu trên thì thời hạn khắc phục sự cố tại trạm thu phí đường bộ là không quá 48 giờ kể từ thời điểm hệ thống bị trục trặc.
Trân trọng.
Thư Viện Pháp Luật