Khi quảng cáo sản phẩm được dùng từ "tốt nhất" hay "duy nhất" không?

Tôi đang thắc mắc vấn đề có một số công ty khi quảng cáo sản phẩm của mình thì hay sử dụng từ sản phẩm này là  "tốt nhất", "duy nhất" quảng cáo như một sự độc quyền như thế thực sự khó chấp nhận được. Nên tôi muốn biết luật có cho phép quảng cáo như vậy không?

Căn cứ Khoản 11 Điều 8 Luật Quảng cáo 2012 quy định hành vi cấm trong quảng cáo như sau:

- Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Bên cạnh đó, tại Điều 2 Thông tư 10/2013/TT-BVHTTDL quy định tài liệu hợp pháp là:

- Kết quả khảo sát thị trường của các tổ chức được thành lập và hoạt động hợp pháp có chức năng nghiên cứu thị trường;

- Giấy chứng nhận hoặc các giấy tờ tương tự tại các cuộc thi, triển lãm có quy mô khu vực hoặc toàn quốc bình chọn và công nhận các loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đó là “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc các từ ngữ có ý nghĩa tương tự.

Như vậy, việc quảng cáo nếu không có những chứng nhận và tài liệu hợp pháp như trên là một hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo.

Trân trọng!

 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quảng cáo sản phẩm

Lê Bảo Y

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào