Hết hạn HĐLĐ không ký hợp đồng mới thì sau bao nhiêu ngày sẽ trở thành HĐLĐ không thời hạn?

Hợp đồng lao động của em hết hạn hôm 30/4. Em vẫn đi làm đến ngày hôm nay, chưa nghe nói sẽ được ký lại hợp đồng mới. Vậy cho hỏi hiện tại hợp đồng lao động của em là gì? Có phải hợp đồng không xác định thời hạn không ạ?

Khoản 2 Điều 20 Bộ luật Lao động 2019 có quy định:

Khi hợp đồng lao động quy định tại điểm b khoản 1 Điều này hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì thực hiện như sau:

a) Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký kết hợp đồng lao động mới; trong thời gian chưa ký kết hợp đồng lao động mới thì quyền, nghĩa vụ và lợi ích của hai bên được thực hiện theo hợp đồng đã giao kết;

b) Nếu hết thời hạn 30 ngày kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn mà hai bên không ký kết hợp đồng lao động mới thì hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn;

Điểm b Khoản 1 Điều này nói về hợp đồng lao động xác định thời hạn, đến nay hợp đồng của bạn đã hết hạn 14 ngày, căn cứ quy định trên thì hiện tại quyền, nghĩa vụ và lợi ích của bạn vẫn được thực hiện theo hợp đồng đã giao kết. Nếu hết 30 ngày tính từ ngày hợp đồng lao động của bạn hết hạn mà công ty vẫn không ký hợp đồng lao động mới thì hợp đồng đã giao kết của bạn mới chuyển thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

Trân trọng!

Nguyễn Đăng Huy

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào