Có bắt buộc phải thông báo biến động lao động hay không?

Dạ em được biết hàng tháng công ty em phải thông báo biến động lao động. Tuy nhiên tháng này công ty em không có nhân sự mới vả cũng không có ai nghỉ thì có phải báo cho bên trung tâm không ạ?

Điều 16 Thông tư 28/2015/TT-BLDTBXH quy định về thông báo tình hình biến động lao động, như sau:

1. Người sử dụng lao động thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đặt trụ sở làm việc về số lao động đang làm việc tại thời điểm ngày 01 tháng 10 năm 2015 theo Mẫu số 28 ban hành kèm theo Thông tư này trong thời hạn 30 ngày, kể từ thời điểm nêu trên.

Đối với các đơn vị thành lập sau ngày 01 tháng 10 năm 2015 thì trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày thành lập phải thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đặt trụ sở làm việc về số lao động làm việc tại đơn vị theo Mẫu số 28 ban hành kèm theo Thông tư này.

2. Trước ngày 03 hằng tháng, người sử dụng lao động phải thông báo theo Mẫu số 29 ban hành kèm theo Thông tư này với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đặt trụ sở làm việc về tình hình biến động lao động làm việc tại đơn vị nếu có (tính theo tháng dương lịch của tháng liền trước thời điểm thông báo).

3. Trường hợp, người sử dụng lao động giảm từ 50 lao động trở lên thì phải thông báo ngay với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đặt trụ sở làm việc để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.

Căn cứ quy định trên, trước ngày 03 hằng tháng thì công ty phải thông báo tình hình biến động lao động (tăng/giảm) với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đặt trụ sở làm việc (nếu có). Do đó, trường hợp công ty chị không tăng và giảm lao động thì không cần phải thông báo.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào