Người thân có được coi thi tốt nghiệp THPT không?

Em có chị ruột làm giáo viên cấp 3, dạy trường của em. Vậy khi em thi tốt nghiệp THPT thì chị em có được phép coi thi tại khu vực em dự thi không ạ?

Theo Khoản 2 Điều 5 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông Ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định về tiêu chuẩn, điều kiện đối với những người tham gia tổ chức kỳ thi, trong đó:

Những người có vợ, chồng, cha, mẹ, con, anh ruột, chị ruột, em ruột; cha, mẹ, anh ruột, chị ruột, em ruột của vợ hoặc chồng; người giám hộ; người được giám hộ (gọi chung là người thân) dự thi trong năm tổ chức kỳ thi không được tham gia công tác ra đề thi cho kỳ thi và không được tham gia tổ chức thi tại địa phương nơi có người thân dự thi.

Như vậy, chị ruột của thí sinh dự thi trong năm tổ chức kỳ thi thì sẽ không được tham gia ra đề thi và không được tham gia tổ chức thi tại địa phương nơi có người thân dự thi. Coi thi cũng là một trong những công việc của tổ chức thi, do đó, có thể chị của bạn không phép coi thi tại khu vực có bạn tham gia dự thi.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung học phổ thông

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào