Hồ sơ hưởng chế độ khám thai do NLĐ nộp hay công ty nộp?

Dạ cho em hỏi, hồ sơ nhận tiền khi đi khám thai là do em nộp lên cơ quan BHXH hay là công ty nộp giúp em vậy ạ?

Theo Điều 102 Luật bảo hiểm xã hội 2014 quy định về giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, trong đó:

1. Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày trở lại làm việc, người lao động có trách nhiệm nộp hồ sơ quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 100, các khoản 1, 2, 3 và 4 Điều 101 của Luật này cho người sử dụng lao động.

Trường hợp người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con, nhận nuôi con nuôi thì nộp hồ sơ quy định tại khoản 1 và khoản 3 Điều 101 của Luật này và xuất trình sổ bảo hiểm xã hội cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

2. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ người lao động, người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ quy định tại Điều 100 và Điều 101 của Luật này nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

...

Như vậy, khi trở lại làm việc trong thời hạn 45 ngày chị phải nộp hồ sơ cho công ty. Và trong thời hạn 10 ngày khi nhận đủ hồ sơ từ chị thì công ty sẽ có trách nhiệm nộp hồ sơ lên cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào