Mức đóng và phương thức đóng BHXH?

Tên tôi là Vũ Văn Minh, 27 tuổi, làm nghề lái xe ôm. Thu nhập hiện tại từ nghề này tuy không nhiều nhưng cũng đủ nuôi sống gia đình. Để đảm bảo đời sống sau này, khi về già, tôi muốn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện. Tôi xin được hỏi mức đóng và phương thức đóng BHXH tự nguyện được quy định như thế nào?

Điều 87 Luật BHXH 2014 và Nghị định số 134/2015/NĐ-CP ngày 29/12/2015 của Chính phủ quy định mức đóng và phương thức đóng của người lao động tham gia BHXH tự nguyện như sau:

Mức đóng: hằng tháng đóng bằng 22% mức thu nhập tháng do tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện lựa chọn; mức thu nhập tháng làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện thấp nhất bằng mức chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn theo quy định của Thủ tướng Chính phủ và cao nhất bằng 20 lần mức lương cơ sở tại thời điểm đóng

Phương thức đóng: Người lao động được chọn một trong các phương thức đóng sau đây:

Đóng hằng tháng; 03 tháng một lần; 06 tháng một lần; 12 tháng một lần; đóng một lần cho nhiều năm về sau với mức thấp hơn mức đóng hằng tháng nhưng không quá 5 năm một lần, đóng một lần cho những năm còn thiếu nhưng không quá 10 năm./.
Ban Thực hiện chính sách BHXH

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào