Các phòng chức năng, phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Trung tâm giáo dục thường xuyên được quy định ra sao?

Cho hỏi: Theo quy định thì các phòng chức năng, phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Trung tâm giáo dục thường xuyên được quy định ra sao? Mong sớm nhận hồi đáp.

Các phòng chức năng, phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Trung tâm giáo dục thường xuyên được quy định tại Điều 8 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 10/2021/TT-BGDĐT (có hiệu lực từ 22/5/2021), cụ thể như sau:

- Các phòng chức năng, phòng chuyên môn, nghiệp vụ có nhiệm vụ tham mưu và giúp giám đốc Trung tâm trong việc quản lý, tổng hợp, đề xuất ý kiến, tổ chức thực hiện các công việc chủ yếu của Trung tâm như: Giáo vụ, đào tạo, hành chính, quản trị; tổ chức cán bộ; tổng hợp, đối ngoại; quản lý các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ; quản lý học viên, người học; quản lý tài chính, tài sản, quản lý thiết bị theo chức năng, nhiệm vụ được giám đốc giao.

Giám đốc quyết định thành lập các phòng chức năng, phòng chuyên môn, nghiệp vụ theo cơ cấu tổ chức của Trung tâm đã được phê duyệt trong đề án vị trí việc làm của Trung tâm.

- Phòng chức năng, phòng chuyên môn, nghiệp vụ có trưởng phòng và các phó trưởng phòng. Trưởng phòng phải có bằng tốt nghiệp đại học trở lên.

- Phó trưởng phòng là người giúp trưởng phòng trong việc quản lý, điều hành các hoạt động của phòng theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Số lượng phó trưởng phòng tùy theo chức năng, nhiệm vụ được giao và quy mô đào tạo của Trung tâm, được quy định trong đề án vị trí việc làm của Trung tâm. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm trưởng phòng, phó trưởng phòng của Trung tâm thực hiện theo quy định của pháp luật.

Trân trọng.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục thường xuyên

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào