Địa điểm kinh doanh có cần phải lập sổ quản lý lao động hay không?

Cho hỏi ở địa điểm kinh doanh có cần phải lập sổ quản lý lao động hay không?

Khoản 1 Điều 3 Nghị định 145/2020/NĐ-CP có quy định về sổ quản lý lao động như sau:

Việc lập, cập nhật, quản lý, sử dụng sổ quản lý lao động tại khoản 1 Điều 12 của Bộ luật Lao động được quy định như sau:

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động, người sử dụng lao động phải lập sổ quản lý lao động ở nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện.

Như vậy, người sử dụng lao động chỉ phải lập sổ quản lý lao động ở nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện. Ở địa điểm kinh doanh thì không yêu cầu (không bắt buộc). Tuy nhiên, nếu người sử dụng lao động có nhu cầu thì cũng có thể lập sổ để quản lý.

Trân trọng!

Nguyễn Đăng Huy

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào