Công ty phải cho nhân viên đi du lịch 1 năm 1 lần đúng không?

Cho tôi hỏi theo quy định hiện hành thì các công ty phải tổ chức cho nhân viên đi du lịch 1 năm 1 lần đúng không ạ?

Căn cứ các quy định tại Bộ luật Lao động 2019 thì người lao động được hưởng các chế độ như:

- Được nghỉ phép hàng năm, số ngày nghỉ theo quy định của pháp luật;

- Được nghỉ thai sản, nghỉ ốm đau;

- Và được hưởng một số quyền lợi khác luật định.

Ngoài ra, theo Khoản 2 Điều 6 Bộ luật Lao động 2019 thì người sử dụng lao động có các nghĩa vụ sau đây:

- Thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể và thỏa thuận hợp pháp khác; tôn trọng danh dự, nhân phẩm của người lao động;

- Thiết lập cơ chế và thực hiện đối thoại, trao đổi với người lao động và tổ chức đại diện người lao động; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc;

- Đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nhằm duy trì, chuyển đổi nghề nghiệp, việc làm cho người lao động;

- Thực hiện quy định của pháp luật về lao động, việc làm, giáo dục nghề nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và an toàn, vệ sinh lao động; xây dựng và thực hiện các giải pháp phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc;

Tham gia phát triển tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia, đánh giá, công nhận kỹ năng nghề cho người lao động.

Theo đó, có thể thấy không có quy định nào yêu cầu người sử dụng lao động phải tổ chức cho nhân viên đi du dịch.

Như vậy, công ty không bắt buộc phải tổ chức du lịch 1 năm 1 lần cho nhân viên. Đây là vấn đề liên quan đến việc chăm lo đời sống cho người lao động được pháp luật khuyến khích, cho nên tùy thuộc vào sự thỏa thuận của 2 bên khi thực hiện ký kết hợp đồng lao động và phụ thuộc vào chính sách, quy chế của từng công ty. 

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hoạt động du lịch

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào