Ai có trách nhiệm lập hồ sơ khi có sự cố công trình xây dựng?

Tôi được biết, khi có sự cố trong khi xây dựng thì buộc phải lập hồ sơ về sự cố này. Vậy ai có trách nhiệm lập hồ sơ?

Theo Điều 47 Nghị định 06/2021/NĐ-CP quy định về hồ sơ sự cố công trình xây dựng như sau:

Chủ đầu tư, chủ sở hữu hoặc chủ quản lý, sử dụng có trách nhiệm lập hồ sơ sự cố bao gồm các nội dung sau:

1. Biên bản kiểm tra hiện trường sự cố với các nội dung: Tên công trình, hạng mục công trình xảy ra sự cố; địa điểm xây dựng công trình, thời điểm xảy ra sự cố, mô tả sơ bộ và diễn biến sự cố; tình trạng công trình khi xảy ra sự cố; sơ bộ về tình hình thiệt hại về người và tài sản; sơ bộ về nguyên nhân sự cố.

2. Các tài liệu về thiết kế và thi công xây dựng công trình liên quan đến sự cố.

3. Hồ sơ giám định nguyên nhân sự cố.

4. Các tài liệu liên quan đến quá trình giải quyết sự cố.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sự cố công trình xây dựng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào