Trong thời gian chờ thẻ CCCD thì có được sử dụng CMND cũ không?

Em muốn đi làm thẻ CCCD gắn chip mới, mà hiện đang dùng thẻ CMND 12 số. Không biết nếu em làm thì trong thời gian chờ thẻ CCCD em có được dùng thẻ cũ không vì thẻ em vẫn còn mới lắm? 

Theo Khoản 4 Điều 1 Thông tư 40/2019/TT-BCA có quy định như sau:

...

2. Đối với Chứng minh nhân dân 12 số:

a) Trường hợp Chứng minh nhân dân 12 số còn rõ nét (ảnh, số Chứng minh nhân dân và chữ) thì cấp giấy hẹn trả thẻ Căn cước công dân cùng Chứng minh nhân dân chưa cắt góc cho công dân đến làm thủ tục để sử dụng trong thời gian chờ cấp thẻ Căn cước công dân.

Khi trả thẻ Căn cước công dân, cán bộ tiếp nhận hồ sơ đề nghị công dân nộp giấy hẹn trả thẻ Căn cước công dân cùng với Chứng minh nhân dân và tiến hành cắt góc phía trên bên phải mặt trước của Chứng minh nhân dân đó, mỗi cạnh góc vuông là 1,5cm, ghi vào hồ sơ, trả Chứng minh nhân dân đã cắt góc cho công dân; trường hợp công dân yêu cầu trả thẻ Căn cước công dân qua đường chuyển phát đến địa chỉ theo yêu cầu thì cơ quan quản lý căn cước công dân nơi tiếp nhận hồ sơ tiến hành cắt góc và trả Chứng minh nhân dân đã cắt góc ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ của công dân.

Như vậy, căn cứ quy định trên thì đối với CMND 12 số vẫn rõ (ảnh, số CMND, chữ) thì cấp giấy hẹn trả thẻ CCCD gắn chip thì sẽ chưa cắt góc để cho công dân sử dụng trong thời gian chờ cấp thẻ Căn cước công dân. Do đó, trong thời gian chờ thẻ CCCD thì anh vẫn có thể sử dụng CMND cũ. Sau khi, đến hạn nhận thẻ CCCD thì cán bộ tiếp nhận sẽ cắt góc của CMND cũ của anh.

Anh đối chiếu trường hợp của mình với quy định trên để thực hiện đúng.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Căn cước công dân

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào