03 trường hợp văn phòng đại diện bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động

Xin hỏi theo quy định pháp luật hiện nay, trong quá trình hoạt động văn phòng đại diện, khi thuộc những trường hợp nào thì văn phòng đại diện bị thu hồi Giấy chứng nhận hoạt động?

Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 77 Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì:

Chi nhánh, văn phòng đại diện bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong các trường hợp sau đây:

- Nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện là giả mạo;

- Chi nhánh, văn phòng đại diện ngừng hoạt động 01 năm mà không thông báo với Phòng Đăng ký kinh doanh và Cơ quan thuế;

- Theo quyết định của Tòa án, đề nghị của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của luật.

Như vậy, văn phòng đại diện của doanh nghiệp bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khi thuộc các trường hợp trên.

Trân trọng!

 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng đại diện

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào