Trách nhiệm của cơ quan đăng ký cư trú theo quy định mới

Theo luật mới thì cơ quan đăng ký cư trú có trách nhiệm như thế nào? Nhờ tư vấn.

Điều 33 Luật Cư trú 2020 (Có hiệu lực từ 01/07/2021) quy định về trách nhiệm của cơ quan đăng ký cư trú như sau:

1. Niêm yết công khai thủ tục hành chính; hướng dẫn cơ quan, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình thực hiện các quy định của pháp luật về cư trú; công khai địa điểm, số điện thoại hoặc cách thức khác để tiếp nhận thông báo lưu trú, khai báo tạm vắng.

2. Cập nhật thông tin về cư trú của công dân vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu về cư trú.

3. Xác nhận thông tin về cư trú, thông báo về kết quả thực hiện các thủ tục đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú, gia hạn tạm trú, khai báo thông tin, điều chỉnh thông tin về cư trú, tách hộ, khai báo tạm vắng dưới hình thức văn bản, tin nhắn điện tử hoặc hình thức khác theo quy định của Bộ trưởng Bộ Công an.

4. Quản lý, lưu trữ hồ sơ, giấy tờ, tài liệu về đăng ký, quản lý cư trú và bảo mật thông tin về đăng ký cư trú của công dân.

5. Giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến cư trú, quản lý cư trú theo thẩm quyền.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cư trú

Nguyễn Đăng Huy

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào