Chỉ được cấp giấy nghỉ 1 ngày cho mỗi lần khám thai đúng không?

Em có 5 lần nghỉ khám thai theo chế độ của BHXH, nhưng em chưa khám lần nào theo chế độ này vì em toàn đi ngoài giờ hành chính ở phòng khám tư. Bây giờ em đi khám và xin giấy nghỉ dưỡng 5 ngày lý do nghỉ đi khám thai thì bên bệnh viện từ chối với lý do em ở thành phố, gần bệnh viện và thai em bình thường nên mỗi lần cấp giấy nghỉ không quá 1 ngày thì có đúng không ạ?    

Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 32 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì:

Trong thời gian mang thai, lao động nữ được nghỉ việc để đi khám thai 05 lần, mỗi lần 01 ngày; trường hợp ở xa cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc người mang thai có bệnh lý hoặc thai không bình thường thì được nghỉ 02 ngày cho mỗi lần khám thai.

Theo quy định này, mỗi lần nghỉ khám thai theo chế độ thai sản trong điều kiện bình thường, người lao động được nghỉ 01 ngày. Chỉ có trường hợp ở xa bệnh viên hoặc người lao động có bệnh lý hoặc thai không bình thường mới được nghỉ 02 ngày cho mỗi lần khám.

Bệnh viện sẽ căn cứ quy định này để ghi vào giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội cho bạn với nội dung đi khám thai. Nên việc bệnh viện từ chối ghi thời gian nghỉ khám thai 05 ngày là phù hợp với quy định. 

Trân trọng!

 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào