Gửi hồ sơ cấp lại bằng tốt nghiệp cấp 3 qua bưu điện có được không?

Em là sinh viên đại học ở Hà Nội. Mấy hôm trước em có ủy quyền cho mẹ để đi nhận bằng tốt nghiệp. Sau đó, mẹ em có gửi lên Hà Nội cho em nhưng khi em nhận được thì tên đệm của em bị sai "Nguyễn Viết Minh" thành "Nguyễn Việt Minh". Bây giờ em có thể gửi bằng qua bưu điện về địa chỉ nhà trường để hỗ trợ chỉnh sửa cho em được không?

Theo Khoản 3 Điều 18 Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm, bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân Ban hành kèm theo Thông tư 21/2019/TT-BGDĐT quy định như sau:

Thủ tục cấp lại văn bằng, chứng chỉ như sau:

- Người có yêu cầu cấp lại văn bằng, chứng chỉ gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện cho cơ quan có thẩm quyền cấp lại văn bằng, chứng chỉ một bộ hồ sơ gồm: đơn đề nghị cấp lại văn bằng, chứng chỉ; văn bằng, chứng chỉ đề nghị cấp lại; giấy tờ chứng minh cơ quan có thẩm quyền cấp văn bằng, chứng chỉ viết sai văn bằng, chứng chỉ;

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp lại văn bằng, chứng chỉ xem xét quyết định việc cấp lại văn bằng, chứng chỉ; nếu không cấp lại thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;

- Trường hợp mẫu văn bằng, chứng chỉ tại thời điểm cấp văn bằng, chứng chỉ đã thay đổi, cơ quan có thẩm quyền cấp văn bằng, chứng chỉ sử dụng mẫu văn bằng, chứng chỉ hiện hành để cấp cho người được cấp lại văn bằng, chứng chỉ.

Căn cứ quy định trên thì bạn có thể yêu cầu cấp lại bằng tốt nghiệp và gửi hồ sơ về qua đường bưu điện cho nhà trường. Trong đó, hồ sơ bao gồm:

- Đơn đề nghị cấp lại văn bằng, chứng chỉ;

- Văn bằng, chứng chỉ đề nghị cấp lại;

- Giấy tờ chứng minh cơ quan có thẩm quyền cấp văn bằng, chứng chỉ viết sai văn bằng, chứng chỉ;

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung học phổ thông

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào