Thi giáo viên THPT hạng III phải có chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp, từ 20/03/2021?

Nghe nói theo quy định mới thì từ 20/03/2021, thi giáo viên THPT hạng III phải có chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp có đúng không?

Căn cứ Điểm b Khoản 3 Điều 3 Thông tư 04/2021/TT-BGDĐT (Có hiệu lực từ 20/03/2021) có quy định:

Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông hạng III (đối với giáo viên trung học phổ thông mới được tuyển dụng vào giáo viên trung học phổ thông hạng III thì phải có chứng chỉ trong thời gian 36 tháng kể từ ngày được tuyển dụng).

Ngoài ra Khoản 5 Điều 9 Thông tư này cũng có quy định:

Yêu cầu về chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông hạng III theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 3 Thông tư này áp dụng đối với giáo viên trung học phổ thông được tuyển dụng sau ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành.

Từ các quy định có thể hiểu rằng, giáo viên trung học phổ thông mới được tuyển dụng vào giáo viên trung học phổ thông hạng III khi Thông tư này đã có hiệu lực thì phải có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông hạng III trong thời gian 36 tháng kể từ ngày được tuyển dụng. Tại thời điểm thi tuyển thì chưa cần phải có chứng chỉ này.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo viên trường trung học phổ thông

Nguyễn Đăng Huy

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào