Đăng ký ngành nghề một đằng lại đi kinh doanh một nẻo có thể phạt đến 10 triệu đồng

Trong trường hợp công ty tôi đăng ký ngành nghề này nhưng lại kinh doanh ngành khác không đúng như trong giấy tờ đã đăng ký ngành nghề thì mức phạt tiền về hành chính sẽ ra sao? Thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự.

Căn cứ Khoản 2 Điều 4, Khoản 2, Khoản 5 Điều 11 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định như sau:

- Mức phạt tiền quy định tại Chương II Nghị định này là mức phạt được áp dụng đối với hành vi vi phạm hành chính của cá nhân. Đối với tổ chức có cùng hành vi vi phạm, mức phạt tiền gấp 02 (hai) lần mức phạt tiền đối với cá nhân.

- Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

+ Kinh doanh không đúng ngành, nghề, địa điểm ghi trong giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

- Hình thức xử phạt bổ sung:

+ Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề, giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự trong thời hạn từ 03 tháng đến 06 tháng đối với hành vi quy định tại Điểm a, c Khoản 2; Điểm d Khoản 3 Điều này.

Như vậy, trong trường hợp trên áp dụng cho công ty tức chính là tổ chức thì mức phạt gấp đôi, đồng nghĩa mức xử phạt hành chính có thể lên đến 10.000.000 đồng khi vi phạm. Ngoài ra, tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề, giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự trong thời hạn từ 03 tháng đến 06 tháng.

Trân trọng!

Lê Bảo Y

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào