Có phải thông báo cơ quan thuế khi chuyển địa điểm văn phòng đại diện sang tỉnh khác?
Căn cứ quy định tại Khoản 2 Điều 10 Thông tư 105/2020/TT-BTC thì:
Người nộp thuế đăng ký thuế cùng với đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hợp tác xã, đăng ký kinh doanh khi có thay đổi địa chỉ trụ sở sang tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác hoặc thay đổi địa chỉ trụ sở sang địa bàn cấp huyện khác nhưng cùng địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương làm thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
Người nộp thuế nộp hồ sơ thay đổi cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp (cơ quan thuế nơi chuyển đi) để thực hiện các thủ tục về thuế trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở đến cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan đăng ký hợp tác xã.
Theo quy định này, trường hợp doanh nghiệp chuyển trụ sở văn phòng đại diện từ tỉnh Long An xuống tỉnh Tây Ninh, đồng nghĩa với việc làm thay đổi cơ quan quản lý thuế, do đó, phải làm thủ tục thay đổi cơ quan quản lý thuế cho chi cục thuế quản lý tại Long An trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh.
Về thủ tục thông báo với cơ quan thuế chuyển đi, vui lòng tham khảo chi tiết tại bài viết: Thủ tục thông báo với cơ quan thuế khi chuyển địa điểm văn phòng đại diện.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật